HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline : 0903.407.487

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Phong thuỷ trong việc bố trí bàn trà

Bàn Trà trong phòng khách :

Bất cứ căn phòng khách nào cũng cần có bàn trà, đây là trung tâm của phòng khách, là nơi sum họp của cả gia đình và là nơi tiếp đón những vị khách quý đến chơi với gia đình. Bàn trà là thực sự quan trọng cho phòng khách nên phong thuỷ cho bàn trà cũng được rất nhiều người chú ý và quan tâm .



Cách bố trí bàn trà hợp phong thuỷ :

Trong phong thuỷ bộ ghế salon là đại diện cho gia chủ còn bàn trà đại diện cho khách quý. Vì vậy trong thiết kế phải luôn đảm bảo bố trí sao cho ghế salon phải luôn cao hơn bàn trà để thể hiện tinh thần chủ nhà luôn luôn niềm nở tiếp đón khách quý và cũng để tránh việc khách lấn át gia chủ.

Cũng có thêm cách nhìn khác về vấn đề này đó là Salon biểu trưng cho vách núi, bàn trà biểu trưng cho dòng sông. Phong thuỷ hoà hợp là sông núi luôn gần nhau, do vậy bàn trà và salon phải luôn kê sát nhau, không được tách rời. Salon cần được đặt sát tường để biểu trưng cho sự vững trãi của vách núi và phải luôn cao hơn dòng sông ( biểu trưng của bàn trà ). Bàn trà không cao quá đầu gối khi ngồi là thích hợp nhất cho phong thuỷ.



Khi bố trí bàn trà và ghế salon cần luôn luôn lưu ý là phải sắp xếp gần nhau tránh để salon mà không có bàn trà, tránh kê bàn trà riêng 1 góc và không có ghế theo kèm. Thông thường cách bố trí phòng khách là bàn trà sẽ nằm giữa 2 ghế salon dài hoặc nằm trong lòng của bộ salon chữ L.

Thêm một vài lưu ý khi chọn lựa hình dáng cho bàn trà, nếu sử dụng bàn trà có chất liệu gỗ thì nên lựa chọn hình vuông hay hình chữ nhật sẽ phù hợp hơn do các hình khối này thuộc hành mộc. Nếu sử dụng bàn trà chất liệu kính thì nên chọn hình dáng tròn hay bầu dục do thuộc hành kim. Một nguyên tắc quan trọng là tất cả bàn trà đều cần có bề mặt phẳng nhẵn và không được cập kênh.



Khi lựa chọn màu sắc cho bàn trà và ghế sofa, cần đảm bảo yếu tố hài hòa và phù hợp với tổng thể của ngôi nhà nói chung và phòng khách nói riêng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng khăn trải bàn để trang trí hoặc đổi da bọc cho ghế sofa khi muốn làm mới lại không gian phòng khách.

Lưu ý cần xem :
Các sản phẩm Bàn trà nhật tuyệt đẹp tại : http://bantranhatdep.blogspot.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll